รายละเอียด

สทป.103 แบบฟอร์มลาออก/ลาพักการศึกษา

เอกสารประกอบ

  1. จดหมายยินยอมให้นักศึกษาลาออก/รักษาสถานภาพ จากผู้ปกครองที่เซ็นการมอบตัวในทะเบียน
    Consent letter signed for resignation/ leave of absence by the parent
  2. สําเนาบัตรประจําประชาชนของผู้ปกครอง 1 ชุดโดยเขียนสําเนาถูกต้องและเซ็นชื่อผู้ปกครอง
    copy of parent ID card with endorsement
  3. แบบฟอร์มสํารวจการคืนวัสดุของนักศึกษา (เฉพาะนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์)
    Form of Returned Materials by Engineering students (Only Engineering Students).
  4. แบบฟอร์มรับคืน Notebook / Netbook (เฉพาะนักศึกษาตั้งแต่ปีการศึกษา 2551 เป็นต้นไป)
    Form of Returned Notebook / Netbook (Only Students Starting from Academic Year 2008 onwards)
  5. ใบคําร้องส่งคืน My Choice Clicker (เฉพาะนักศึกษาตั้งแต่ปีการศึกษา 2551-2554)
    Petition Form of Returned My Choice Clicker (Only Students Starting from Academic Year 2008-2011)
  6. ใบเสร็จค่าชดเชย iPad (เฉพาะนักศึกษาตั้งแต่ปีการศึกษา 2554 เป็นต้นไป)
    IPad Fine Receipt (Only Students Starting from Academic Year 2011)

ขั้นตอนการยื่นแบบฟอร์ม

  1.  ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม หรือขอแบบฟอร์มคําร้อง สทป.103 ที่แผนกบริการ/รับลงทะเบียน สํานักทะเบียนและประมวลผลอาคาร 1 ชั้น 2
    The form is available at the Office of Registrar, Building 1,2nd floor.
  2. ผู้ปกครองทําหนังสือยินยอมการลาออก หรือลาพักของนักศึกษา และลงชื่อกํากับ
    Consent letter signed for resignation/ leave of absence by the parent
  3.  ถ่ายสําเนาบัตรประชาชน หรือ บัตรข้าราชการของผู้ปกครอง และให้ผู้ปกครองลงชื่อรับรองสําเนาถูกต้อง
    1 copy of a parent ID card or government official card with a parent’s signature
  4. ติดต่อสํานักหอสมุดกลางอาคาร 6 ชั้น 3 เพื่อสํารวจทรัพยากรสารสนเทศ
    Students submit the form at UTCC Central Library’s counter service, Building 6, 3rd floor.
  5.  กรณีนักศึกษากองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาลให้ติดต่อกองสวัสดิการนักศึกษาอาคาร 6 ชั้น 2
    For the Student Loan Project, contact the UTCC Student Welfare Department, Building 6, 2nd floor.
  6. พบอาจารย์ที่ปรึกษา เพื่อขอคําแนะนําโดยแสดงหนังสือยินยอมการลาออก หรือลาพักการศึกษา ที่รับรองของผู้ปกครองที่ลงชื่อรับรองสําเนาถูกต้อง
    กรอกรายละเอียดในคําร้องให้ชัดเจนขออนุมัติจากอาจารย์ปรึกษาและคณบดีคณะที่นักศึกษาสังกัด
    Students complete the form and have it signed by the advisor for approval and then by the Dean of the School where students are studying.
  7.  กรณีลาพักการศึกษาจะต้องไปชําระเงินค่ารักษาสภาพนักศึกษาที่กองการเงิน อาคาร 1 ชั้น 2 พร้อมถ่ายสําเนาใบเสร็จรับเงินค่ารักษาสถานภาพมากับคําร้อง
    ฉบับนี้
    In case of leave of absence, students pay to leave cost at the Finance Department, Building 1,2nd floor.
  8. กรณีลาออก สําหรับนักศึกษาที่เข้าศึกษาตั้งแต่ปีารศึกษา 2551-2554 จะต้องทําเรื่องขอส่งคืน Notebook / Netbook และ My Choice Clicker ดังนี้
    In case of resignation, students from the academic year from 2008-2011 have to send Notebook / Netbook & My Choice Clicker back by following the conditions
    below:
    – ส่งคืน My Choice Clicker ที่ศูนย์ความเป็นเลิศทางการสอน อาคาร 9 ชั้น 1
    Students send My Choice Clicker back at Teaching Excellence Center, Building 9,1stfloor.
    – ส่งคืน Notebook / Netbook ที่ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์ของบริษัทฯ ผู้รับผิดชอบ ตึก 2 ชั้น 1 และศูนย์ความเป็นเลิศฯ เพื่อยกเลิกสัญญา
    Students send Notebook / Netbook back at Teaching Excellence Center, Building 9,1stfloor.
    – ติดต่อสถาบันพัฒนาบัณฑิตสู่ความสําเร็จอาคาร 10 ชั้น 5
    Students contact Institute of Graduate Academic Achievement, Building 10, 5th floor.
  9. ยื่นคําร้องและเอกสารแนบ ที่แผนกบริการ/รับลงทะเบียน สํานักทะเบียนและประมวลผลอาคาร 1 ชั้น 2
    Students submit the form together with the receipt at the Office of Registrar, Building 1,2nd floor.
  10.  รับส่วนท้ายคําร้อง เพื่อเป็นหลักฐาน และติดต่อกองการเงิน อาคาร 1 ชั้น 2 ตามวันที่กําหนด (กรณีที่มีเงินคืน)
    Keep the slip as evidence and contact Finance Department, Building 1,2nd floor. (in case of a refund).

ข้อควรปฏิบัติในการขอรับเงินค่าประกันของเสียหาย

  1. . ต้องนําบัตรประจําตัวนักศึกษามาแสดงด้วยทุกครั้ง
  2.  ในกรณีมอบให้ผู้อื่นรับเงินแทนต้องใช้หนังสือมอบฉันทะตามแบบฟอร์มของกองการเงิน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  3. ค่าประกันของเสียหายนักศึกษาจะต้องขอรับเงินคืนภายใน 6 เดือน นับจากวันที่ได้รับอนุมัติ หรือมีคําสั่งให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา หากพ้นกําหนด
    มหาวิทยาลัยจะงดจ่ายเงินคืนตามประกาศ มกค. ที่ 91/2530

ตัวอย่างเอกสาร

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม